Ngành Marketing Thương Mại

 

1. MARKETING THƯƠNG MẠI LÀ GÌ?

 

Ngành Marketing Thương Mại có vai trò kết nối nhu cầu của thị trường với các doanh nghiệp sản xuất, thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng và phong phú. Thị trường ngày càng được mở rộng về quy mô người tiêu dùng và không gian địa lý của thị trường, hình thức bán hàng, phân phối hàng hóa, dịch vụ càng đa dạng, vì vậy ngành marketing thương mại là một trong những ngành phát triển trong những năm tới.

 Ngành Marketing Thương Mại

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

 

  • Sinh viên học ngành Marketing Thương Mại được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu nguyên lý marketing, nghiên cứu marketing, thiết kế đồ họa truyền thông marketing, quản trị giá, marketing bán lẻ, hành vi người tiêu dùng, tiếng anh ngành marketing thương mại, quản trị hệ thống phân phối, marketing trực tuyến, bán hàng và quản trị bán hàng; quảng cáo và khuyến mãi, quan hệ công chúng để hình thành kỹ năng marketing.
  • Trong quá trình học, sinh viên sẽ được tạo điều kiện đến gần với doanh nghiệp qua các chương trình tham quan học tập, tiếp nhận chia sẻ kiến thức từ doanh nhân, chuyên gia hàng đầu, các cựu sinh viên thành đạt nhằm rèn luyện kỹ năng theo nhu cầu công việc, dễ dàng thích nghi môi trường thực tế, nâng cao năng lực cạnh canh của bản thân.

 Ngành Marketing Thương Mại

3. KIẾN THỨC & KĨ NẴNG

 

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ sở ngành Marketing Thương Mại như: Marketing căn bản, Kinh tế vi mô, Hành vi khách hàng, Giao tiếp đa văn hóa, Quan hệ công chúng.
  • Sinh viên chuyên ngành Marketing Thương Mại được Xây dựng kỹ năng và thực hành nghề nghiệp như: Quản trị Marketing, Quản trị dự án kinh doanh, Quản trị kênh phân phối, Quảng cáo, Xây dựng kế hoạch Marketing, Xây dựng thương hiệu, Truyền thông, Xây dựng chiến lược khuyến mãi, Kế toán và Tài chính Doanh nghiệp, Tổ chức sự kiện, Digital Marketing, Văn hóa doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh, Khởi sự doanh nghiệp.

    Ngành Marketing Thương Mại

 

4. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing Thương Mại tại Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam trình độ cao đẳng, người học có đầy đủ nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng chuyên môn có thể lựa chọn cho mình một số việc làm tại các vị trí như:

  • Bộ phận kinh doanh, marketing, thương hiệu, thị trường, khách hàng, chăm sóc khách hành và dịch vụ khách hàng.
  • Bộ phận nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, marketing, quản trị hệ thống kênh và mạng phân phối, xúc tiến thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng, truyền thông thương mại.
  • Bộ phận liên quan đến chất lượng, chuỗi cung ứng, logistic của doanh nghiệp.
  • Bộ phận trong các trường, viện nghiên cứu làm công tác đào tạo và giảng dạy kiến thức liên quan đến ngành Marketing Thương Mại.

 Ngành Marketing Thương Mại

5. ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN

 

{chronoforms5}Dang-ky-xet-tuyen{/chronoforms5}