Thí sinh than đề Hóa và Lý khó, đề Sinh quá dài

Sau buổi thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên sáng nay, nhiều thí sinh có chung nhận định rằng đề thi Hóa học khá hóc búa, khó hơn môn Vật lý. Nhiều thí sinh cho biết đề thi môn Sinh quá dài, kể cả các em học khối A cũng cảm thấy đề Sinh khó "ăn điểm"...tuyển sinh cao đẳng 2017

Ghi nhận tại Hà Nội:

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, thí sinh Phạm Minh Hoàng, học sinh trường THPT Việt Đức cho biết: "Em khá mệt vì thi thời gian dài. Đến khi làm môn Sinh thì đề quá dài, em chỉ làm được 20-30%. Mặc dù em học khối A nhưng cũng cảm thấy đề Sinh quá "khó xơi". Đề dài 6 trang không kịp đọc đề đã hết giờ".

Thi sinh Trần Hoài Nam, học sinh THPT Trần Phú cho biết: "Em thí khối B nhưng vẫn thấy đề Sinh học dài. Em làm được khoảng 90%. Hi vọng là kết quả tốt. Trong đề thi Sinh, em thấy khó nhất là phần về di truyền".

thi 23 6

Thí sinh tại Hà Nội sau buổi thi sáng nay. (Ảnh: Mai Châm)

Sáng nay, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, nhiều em cho rằng đề vừa sức, bám sát đề thi mẫu của Bộ GD&ĐT đã công bố trước và có tính phân loại cao.

thi 23 6.2

Các thí sinh kết thi bài thi tổ hợp đầu tiên với tâm trạng thoải mái. (Ảnh: Lệ Thu)

Thí sinh Nguyễn Xuân Tùng (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm) chia sẻ: "Lần đầu tiên làm bài thi tổ hợp em hơi mệt với môn Sinh vì đây là môn em chỉ thi để xét tốt nghiệp. Em khá tự tin với môn Hóa, Lý vì đây là hai môn em dùng để xét đại học. Em thấy đề cả 3 môn không khó lắm".

thi 23 6.3

 

Ghi nhận tại Hà Tĩnh: tuyển sinh cao đẳng 2017

Thời tiết nắng nóng cùng với thi liên tiếp 3 môn, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng mệt mỏi.

Kết thúc buổi thi tổ hợp 3 môn KHTN, nhiều thí sinh rời phòng thi khá mệt mỏi. Vừa rời phòng thi các thí sinh vội tìm đến các quán nước ven đường hoặc lên xe người nhà về ngay.

Trong sáng nay, các thi sinh đăng ký khối A, B thi 3 môn tổ hợp gồm: Vật Lý; Sinh học; Hóa học.

Chia sẻ về bài làm của mình, em Trần Thị Ngọc Huyền cho biết: "Trong 3 môn thì Hóa học khiến em lo lắng nhất. Theo em nhận thấy đề thi Hóa khó hơn đề thi thử. Nhất là 10 câu bài tập cuối cùng. Em không hoàn thành bài thi của mình."

thi 23 6.ht1

Thí sinh mệt mỏi vì thi liên tiếp và nắng nóng

Một thí sinh khác nhận xét: Trong 3 môn Vật Lý là môn thi dễ thở hơn so với 2 môn còn lại. Dù trắc nghiệm cũng chỉ 40 câu nhưng đề thi Sinh khá dài. Chỉ riêng đọc đề em cũng cảm thấy mất nhiều thời gian.

thi 23 6.ht2

Nhiều thí sinh cho rằng đề Hóa khó nhất trong 3 môn tổ hợp. (Ảnh: Phượng Vũ)

Nhiều thí sinh được hỏi cũng có chung nhận định rằng đề thi Hóa học trong sáng nay hóc búa. Thí sinh học lực khá cũng không tự tin giành điểm cao.

Ghi nhận tại Nghệ An: tuyển sinh cao đẳng 2017

Kết thúc tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên, hầu hết các thí sinh cho rằng đề khá hay và cũng dễ ăn điểm, song có hơi dài, trong đó môn Lý hơi khó.

PV có mặt tại Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), tại đây cũng như nhiều điểm trường khác khi hàng trăm phụ huynh đón con ở ngoài cổng trường, quán nước trong thời tiết trời khá nóng bức.

thi 23 6.na1

Em Trần Nhật Phương - trường THPT Đặng Thúc Hứa cho biết: Đề Lý hơi khó, Hóa làm được... (Ảnh: Nguyễn Duy)

Hoàn thành 2 môn thi Vật lý và Hóa học, thí sinh Phạm Minh Tâm (thí sinh tự do, dự thi tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú số 2, Nghệ An). Đây cùng là buổi thi cuối cùng của Tâm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Ghi nhận tại Quảng Nam: tuyển sinh cao đẳng 2017

Sáng 23/6, thí sinh đã hoàn thành tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học. Theo đánh giá của các thí sinh đề thi Sinh học và Hóa học tương đối khó nhưng môn Vật lý vẫn là môn "đánh đố" thí sinh nhất.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi 3 môn tự nhiên khó hơn so với lúc thi thử khiến nhiều thí sinh khá bối rối.

thi 23 6.qn

Các thí sinh hoàn thành bài thi 3 môn Khoa học tự nhiên tại hội đồng thi Trần Quý Cáp, Hội An. (Ảnh: N.Linh)

Thí sinh Lê Văn Vũ (Hội đồng thi trường Trần Quý Cáp, Hội An) cho biết: “Đề thi ba môn tự nhiên khó hơn so với thi thử, môn Sinh học và Hóa học còn tạm chứ môn Vật lý là khó “xơi” nhất, chủ yếu nghiêng về phần điện”.

Thí sinh Lê Văn Vũ cũng cho rằng, đối với môn Toán hôm qua em khá tự tin nhưng hôm nay đề khá khó, em đã cố gắng hết sức hy vọng sẽ có kết quả tốt.

Ghi nhận tại TPHCM: tuyển sinh cao đẳng 2017

Tại TPHCM, nhiều thí sinh thi xong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay cho rằng hai đề môn Vật lý và Hoá khá dễ và phân hóa rõ. Trong 3 môn của bài tổ hợp sáng nay, môn Sinh có phần khó hơn một chút.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 (TP.HCM)- nơi có nhiều thí sinh tự do thi, hầu hết thí sinh đều vui vẻ sau buổi thi. Thí sinh Lê Đức Gia Khang ở quận 3 cho biết mình chỉ thi hai môn Lý và Hoá để xét tuyển vào Đại học. Khang cho biết: “Môn Lý em thi đề mã 206, khi phát đề thi, giám thị đã phát thêm một tờ giấy đính chính một câu hỏi trong đề thi. Tuy vậy, việc đính chính không ảnh hướng gì tới thời gian làm bài của em”.

Nhận định về đề thi, Gia Khang cho rằng đề thi vừa sức mình. Đề 40 câu nhưng sắp xếp từ dễ đến khó nên em dễ phân phối thời gian làm bài.

thi 23 6.sg

Thí sinh trao đổi sau khi thi xong môn Lý và Hoá tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn

Tự đánh giá về bài làm của mình, thí sinh Gia Khang cho biết “24 câu đầu em làm xong rất nhanh, chỉ có 4 câu cuối dành để phân loại thí sinh học giỏi, em không kịp thời gian nên đánh lụi. Dù vậy em cũng tự tin làm được 75% với đề này”. Tương tự, thí sinh này cũng hoàn thành bài thi môn Hoá kịp lúc và nhận định đề khá dễ, phân hoá rõ rệt ở phần cuối đề.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Cẩm Lân ở quận 9 thì cho biết đề môn Lý và Hoá phân hoá cực tốt đối với thí sinh xét tuyển vào đại học. “Em thấy năm nay đề có nhiều câu đòi hỏi thí sinh phải hiểu và vận dụng thực tế bên ngoài mới làm được. Điều này tránh tình trạng học vẹt”, Cẩm Lân chia sẻ.

Thí sinh này cho biết môn Lý hoàn thành khá tốt với khoảng 7 điểm. CÒn môn Hoá có phần dễ hơn và tự tin đạt 8-9 điểm.

Trong khi đó, hầu hết thí sinh đánh giá đề thi môn Sinh dài, các em không làm hết bài. Nhiều câu khó, nhìn chung khó hơn đền Hóa. Vậy nhưng, hầu hết thí sinh rời môn thi cuối trong tổ hợp Khoa học Tự nhiên sáng này với tâm trạng nhẹ nhàng, không căng thẳng.

{chronoforms5}Dang-ky-xet-tuyen{/chronoforms5}